Tips viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ phút đầu tiên

Các nhà tuyển dụng thường chỉ dành trung bình 7 giây để lướt qua mỗi chiếc CV của ứng viên. CV chính là bước quan trọng đầu tiên để bạn có thể tạo được những ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng và công ty nơi bạn ứng tuyển.
Vậy trong bối cảnh thị trường lao động đang có rất nhiều biến động do tác động quá lớn từ dịch COVID, làm cách nào để CV của bạn trở nên thật sự ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng? Một số tips dưới đây có thể sẽ giúp bản CV của bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.
Làm nổi bật các kỹ năng thiết yếu
Phần đầu của CV là mục tiêu công việc cũng như dự định công việc trong tương lai gần. Và ở phần tiếp theo, bạn nên nhấn mạnh vào các kỹ năng của bản thân phù hợp với công việc đang ứng tuyển. Đồng thời bạn nên đính kèm một số thành tựu mình đã đạt được để chứng minh khả năng.
Nên làm nổi bật các kỹ năng liên quan và cần thiết cho công việc bạn đang apply, chứ không nên liệt kê quá nhiều, sẽ làm mất thời gian mà không cung cấp quá nhiều thông tin.

Tập trung vào trình độ học vấn
Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm ở vị trí tương tự, liệt kê các chứng chỉ, bằng cấp, kỹ năng liên quan đến yêu cầu công việc sẽ lấp đầy khoảng trống kinh nghiệm của bạn.
Những kỹ năng khác như: giao tiếp, quản lý sắp xếp thời gian, quản lý dự án, làm việc nhóm,... cũng đều là những kỹ năng cần thiết cho bất cứ công việc nào.
Trích dẫn những số liệu cụ thể
Số liệu không chỉ thể hiện chiều sâu của thành tích mà còn tăng đáng kể tính tin cậy cho bản CV của bạn.
Hãy thường xuyên cập nhật số liệu, dữ liệu liên quan đến những nhiệm vụ, dự án mà bạn đã tham gia vào CV để giúp tiết kiệm thời gian mỗi khi ứng tuyển.

Tận dụng Cover letter
Thư ứng tuyển hay cover letter chính là thư ứng tuyển được đính kèm với CV, bạn sẽ được thoải mái trình bày về những điểm mạnh của bản thân.
Đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng, hãy bắt đầu từ việc gọi đúng chức danh của họ để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. Đừng quên truy cập website chính thức của công ty và nghiên cứu kỹ sứ mệnh để có cái nhìn rõ hơn về nhu cầu, giá trị cũng như lợi ích chung của công ty.